Hiện nay, trong thời đại công nghệ số, điện thoại di động đã trở thành một trong những công cụ không thể thiếu trong cuộc sống của người sử dụng. Với sức mạnh của một chiếc điện thoại, người dùng có thể làm được rất nhiều việc hơn bao giờ hết, từ lướt web, chơi game, xem phim cho đến việc ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách sử dụng điện thoại của mình một cách được hiệu quả nhất. Trong bài viết sau đây, sẽ hướng dẫn người dùng cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone không cần app một cách đơn giản và tiện lợi nhất.

Có thể thực hiện cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone không cần app được không?

Câu trả lời hoàn toàn là có. iPhone được trang bị sẵn tính năng ghi âm cuộc gọi trong hệ điều hành iOS. Cho phép người dùng có thể dễ dàng ghi âm cuộc gọi mà không cần phải tiến hành tải thêm ứng dụng nào từ bên ngoài. Tuy nhiên, tính năng này sẽ chỉ khả dụng trên một số phiên bản iOS nhất định. Và điều này còn tùy thuộc vào quy định pháp luật đối với từng quốc gia và khu vực.

Ghi âm cuộc gọi không cần app

Nếu như người dùng muốn thực hiện cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone không cần app của mình. Hãy đảm bảo rằng người dùng đã thực hiện các bước được đúng cách và tuân thủ đầy đủ những quy định về quyền riêng tư cũng như bảo mật dữ liệu. Ngoài ra, nếu người dùng không muốn bị ghi âm khi đang tham gia cuộc gọi trên iPhone, thì  cũng hoàn toàn có thể chặn tính năng ghi âm cuộc gọi của mình bằng cách tắt tính năng này đi ở trong phần cài đặt của iPhone.

Cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone không cần app dễ dàng

Một số người dùng thường có nhu cầu ghi lại cuộc trò chuyện trên điện thoại iPhone bởi muốn lưu trữ lại những thông tin quan trọng hoặc đơn giản là chỉ để giải trí. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết được cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone không cần app một cách đơn giản và tiện lợi. Sau đây sẽ là một vài bước để người dùng có thể thực hiện:

Bước 1: Thiết lập trang chủ 

Để có thể bắt đầu ghi âm cuộc gọi trên điện thoại iPhone. Người dùng cần phải thiết lập trang chủ của mình trước. Để thực hiện được điều này, hãy mở ứng dụng “Trình duyệt Safari” trên iPhone của mình >> tìm kiếm trang web. Sau đó, hãy nhấn chọn biểu tượng “Chia sẻ” >> chọn “Thêm vào màn hình chính“. Việc này sẽ tạo ra một biểu tượng trang web trên màn hình chính của điện thoại iPhone.

Bước 2: Ghi âm cuộc gọi

Bây giờ, khi người dùng muốn ghi âm cuộc gọi trên iPhone của mình. Hãy tiến hành mở trang chủ của mình và nhấn chọn biểu tượng “Ghi âm” trên màn hình. Khi cuộc gọi được kết nối, người dùng hãy nhấn vào biểu tượng “Ghi âm” ở trên màn hình chính để bắt đầu ghi âm cuộc gọi.

Nhấn vào biểu tượng “Ghi âm”

Bước 3: Kết thúc cuộc gọi và lưu trữ

Sau khi cuộc gọi đã kết thúc, người dùng hãy nhấn vào biểu tượng “Dừng” để tiến hành dừng quá trình ghi âm. Sau đó, người dùng có thể lưu trữ âm thanh ghi lại bằng cách nhấn chọn biểu tượng “Lưu” ở trên màn hình.

Việc ghi âm cuộc gọi trên iPhone được thực hiện trong bao lâu?

Đối với một số ứng dụng của bên thứ ba hiện đang có trên Appstore sẽ có chức năng thu âm cuộc gọi trên iPhone và người dùng hoàn toàn có thể thực hiện tính năng này một cách thuận lợi. Đặc biệt hơn là thời gian ghi âm sẽ không bị giới hạn, cho phép người dùng trò chuyện thoải mái để lưu lại những thông tin cần thiết nhất.

Ghi âm trong bao lâu?

File ghi âm cuộc gọi được lưu tại đâu?

Thông thường, các cuộc gọi đã được ghi âm nếu như sử dụng ứng dụng ghi âm thì sẽ được lưu trữ ngay trên ứng dụng đó mà sẽ không hiển thị trong các ứng dụng của điện thoại iPhone hay Voicemail.

Được lưu trữ ở đâu?

Chẳng hạn như khi người dùng thực hiện ghi âm cuộc gọi bằng TapeACall, thì file ghi âm sẽ được lưu trữ ngay trên ứng dụng này hoặc người dùng cũng có thể tìm kiếm trong thư mục lưu trữ của ứng dụng đó. Người dùng cũng có thể nghe lại, chia sẻ cũng như quản lý các file ghi âm cuộc gọi một cách dễ dàng ngay tại ứng dụng TapeACall.

Cách chặn ghi âm cuộc gọi trên iPhone

Cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone không cần app. Nếu như người dùng không muốn bị ghi âm khi tham gia cuộc gọi trên iPhone. Thì bạn hoàn toàn có thể chặn tính năng ghi âm cuộc gọi của mình. Sau đây sẽ là các bước để chặn tính năng cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone không cần app của bạn.

Bước 1: Trước tiên hãy mở ứng dụng “Cài đặt” trên điện thoại iPhone.

Bước 2: Nhấn chọn mục  “Người dùng và mật khẩu” và sau đó nhập mật khẩu của bạn.

Bước 3: Tiếp tục nhấn chọn “Tùy chọn chính sách” và chuyển tính năng “Ghi âm cuộc gọi” sang chế độ tắt.

Bước 4: Bây giờ, khi người dùng tham gia cuộc gọi trên iPhone thì tính năng ghi âm sẽ bị vô hiệu hóa, người dùng sẽ không bị ghi âm một cách bất ngờ khi đang tham gia cuộc gọi.

Tắt tính năng ghi âm cuộc gọi

Tuy nhiên tính năng chặn ghi âm cuộc gọi trên điện thoại iPhone chỉ có thể tương thích đối với một số phiên bản iOS nhất định. Nếu như người dùng không thấy tính năng này ở trong phần cài đặt của mình. Thì hãy kiểm tra xem phiên bản iOS của mình đã được cập nhật mới nhất hay chưa.

Cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone không cần app được đánh giá là một tính năng vô cùng hữu ích trong nhiều tình huống khác nhau. Với những bước đơn giản và dễ hiểu mà bài viết đã hướng dẫn. Người dùng có thể tiến hành kích hoạt tính năng ghi âm cuộc gọi trên điện thoại iPhone của mình và sử dụng nó một cách vô cùng dễ dàng và tiện lợi.